Latest Post

RED SEASON – YEAR END SALE Hợp âm Nhớ người thuở ấy Sheet nhạc

Đàn guitar là một nhạc cụ được sử dụng khá phổ biến hiện nay, cũng như những nhạc cụ khác, khi sử dụng đàn guitar cũng cần đến các phụ kiện đi kèm. Song so với các nhạc cụ khác, đàn guitar có rất nhiều các phụ kiện khác nhau và vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là không biết có nhất thiết phải mua sắm tất cả các phụ kiện đàn guitar hay không?  Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Nếu bạn dành thời gian tìm hiểu, bạn sẽ thấy có rất nhiều các phụ kiện dành cho đàn guitar khác nhau, mỗi phụ kiện sẽ đảm nhận một vai trò riêng. Vì vậy, việc người sử dụng thắc mắc là có cần thiết phải sắm tất cả các phụ kiện guitar hay không là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nếu bạn có điều kiện tài chính, bạn hòan toàn có thể sắm các phụ kiện dành cho đàn guitar để sử dụng, bởi điều này sẽ giúp bạn có thể bảo quản, chăm sóc và sử dụng đàn guitar một cách tốt nhất. Nhưng nếu như điều kiện tài chính của bạn có giới hạn, thì bạn không nhất thiết phải sắm tất cả các phụ kiện dành cho đàn guitar, bạn chỉ cần sắm một số các phụ kiện guitar cần thiết, đó là:

Bao đựng đàn

phu kien guitar

Bao đựng đàn guitar được sử dụng để đựng đàn, bảo quản đàn và giúp người sử dụng dễ dàng mang đàn theo bên mình mà không phải lo lắng những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến cấu trúc, độ bền của guitar. Một chiếc bao đựng đàn đảm bảo chất lượng không chỉ giúp bạn bảo vệ đàn một cách tốt nhất, mà còn bảo vệ dàn trước những tác động từ bên ngoài như rơi vỡ, sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, để đảm bảo được khả năng bảo vệ tốt nhất cho cây đàn guitar, bạn nên lựa chọn loại bao đàn đảm bảo chất lượng và có được độ bền cao.

Capo

Capo là một phụ kiện guitar không thể thiếu được đối với người chơi guitar, capo được sử dụng với mục đích nâng tông cho dây đàn. Người yêu nhạc sẽ sử dụng capo khi cần nâng tông của bản nhạc hoặc giọng hát để có thể thể hiện được chính xác giai điệu của bài hát cũng như chất giọng của người hát. Người ta cho rằng, capo giống như một ngón tay, nó có thể giúp người chơi đánh hợp âm một cách dễ dàng và đơn giản hơn khi chuyển tông cho bản nhạc. Để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc và đảm bảo độ bền của guitar, bạn cần lựa chọn một chiếc capo được làm bằng chất lượng đảm bảo và đáp ứng được các yêu cầu cơ bản trong quá trình sử dụng.

Dây đeo đàn guitar

Việc sở hữu một chiếc dây đeo guitar  phù hợp sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình chơi guitar. Bởi khi chơi guitar, người yêu nhạc sẽ phải nâng đỡ đàn và tìm cho đàn một vị trí vững chắc để có thể chơi đàn một cách thoải mái. Dây đeo guitar sẽ giúp bạn giữ cố định đàn guitar, đảm bảo cho đàn có một vị trí ổn định để có thể thoải mái thể hiện khả năng chơi guitar. Để không làm ảnh hưởng đến việc chơi guitar, bạn cũng cân lựa chọn một dây đeo đàn guitar đảm bảo chất lượng, có được độ bền cũng như có khả năng nâng đỡ đàn guitar một cách tốt nhất.

Dây đàn guitar

phu kien dan guitar

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không thể biết được khi nào dây đàn bị đứt hoặc bị hư hỏng cần phải thay thế. Vì vậy, việc chuẩn bị dây đàn dự phòng sẽ giúp bạn có thể thoải mái chơi guitar mà không phải lo lắng về việc phải dừng chơi giữa chừng. Việc chuẩn bị dây đàn guitar dự phòng cũng sẽ giúp cho bạn có được buổi biểu diễn thành công, hạn chế tối đa được những rủi ro trong quá trình chơi đàn.

Ngoài những phụ kiện guitar kể trên, thì bạn cũng cần sắm thêm máy lên dây, pick gảy, giá đỡ, tay quay lên dây,… Những phụ kiện đàn guitar này sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình sử dụng và chơi đàn guitar. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn những phụ kiện đảm bảo chất lượng để sử dụng.